Tại sao việc kinh doanh online lại phát triển ngày càng mạnh như vậy?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì việc kinh doanh online đang ngày càng trở lên phổ biến và rộng rãi. Hình thức bán hàng truyền thống đem lai hiệu quả bao nhiêu thì kinh doanh online cũng sẽ đem lại như thế, thậm chí là nhiều hơn. Dưới đây là một vài lí do vì sao kinh doanh online lại phát triển như vậy.

Đối tượng sử dụng “khổng lồ”

Theo thống kê cho thấy Việt Nam có khoảng 30 triệu người dùng internet. Với gần 1/3 dân số dùng internet chắc chắn sẽ là một thị trường lớn cho các nhà kinh doanh. Dịch vụ Internet Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Với rất nhiều các dịnh vụ Internet như mạng xã hội, website, ứng dụng điện thoại,… thì việc phát triển kinh doanh online có lẽ là điều dễ hiểu. Các yếu tố giúp bạn kinh doanh online thành công tại Việt Nam:

Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ

  • Top 20 quốc gia trên thế giới sử dụng Internet
  • Đứng thứ 7 Châu Á về người dùng Internet
  • Dịch vụ Internet và 3G phát triển mạnh mẽ
  • Với lượng người sử dụng Internet cao như thế thì không có lí do gì mà các nhà kinh doanh lại bỏ qua thị trường bán hàng nhiều tiềm năng như vậy.
  • Tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao
  • Không mất chi phí thuê cửa hàng
  • Tiết kiệm chi phí lưu trữ hàng hóa
  • Tận dụng thời gian rảnh rỗi để kinh doanh
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên
  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng
  • Phục vụ khách hàng hiệu quả
  • Bán hàng 24/7

Mở rộng thị trường

Nếu bạn là một doanh nhân mới khởi nghiệp chưa có nhiều vốn thì hình thức kinh doanh online chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh bởi tính hiệu quả và tiết kiệm của nó. Ngoài ra bạn có thể lấy ý kiến tham khảo về các sản phẩm của mình thông qua kinh doanh online rồi mới quyết định có nên mở rộng đầu tư hay không. Đây chính là một trong những cách giảm thiểu nhất các rủi ro khi kinh doanh mà các starup nên thử qua.

Công cụ quảng cáo đa dạng

Công cụ quảng cáo rất quan trọng đối với dịch vụ kinh doanh online. Chúng giúp chúng ta tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn, đưa tên tuổi, thương hiệu của mình đi xa và chắc chắn chúng sẽ giúp chúng ta thành công trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của mình. Dưới đây là một số công cụ quảng cáo đa dạng:

  • Google: Xu hướng quảng cáo mới của người Việt
  • Website: Hình thức thương mại điện tử phổ biến
  • Facebook: Công cụ bán hàng và quảng cáo hiệu quả hiện nay
  • Instagram: Nghệ thuật bán hàng với những bức ảnh
  • Zalo: Đang có xu hướng phát triển dần

Các hình thức kinh doanh online khá đa dạng và phong phú

Việc chi tiền cho các quảng cáo truyền thống chắc hẳn là một chi phí lớn mà không phải bất kì doanh nghiệp hay nhà kinh doanh nào cũng có thể bỏ ra. Việc sử dụng các công cụ quảng cáo trên sẽ giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo nhưng bên cạnh đó vẫn đem lại hiệu quả cao.

Dễ tiếp cận thị trường thế giới

Đây là một trong những thế mạnh tiếp theo của việc kinh doanh online. Nếu bạn đang muốn giới thiệu sản phẩm của mình ra với thị trường quốc tế mà khó khăn trong việc quảng cáo thông thường thì chắc chắn kinh doanh online sẽ giúp được bạn điều này.

Điều thú vị của kinh doanh online là khả năng vận hành 14/7 ở bất cứ đâu. Không có ranh giới địa lý cũng như không có giờ giấc cụ thể. Người tiêu dùng cũng như đối tác các nước  trên thế giới dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu về bạn mà không mất sức.

Ngoài ra bạn sẽ có thể bán các mặt hàng của mình trên các công cụ quảng cáo việc này sẽ giúp những người không chỉ riêng trong lãnh thổ Việt Nam cũng sẽ xem và mua được sản phẩm của bạn. Không ít những sản phẩm của người Việt được bán trên các kênh nước ngoài và lượng tiêu thụ vô cùng lớn. Từ đó ta đã có thể tiếp cận được thị trường nước ngoài một cách dễ dàng hơn rất nhiều rồi. Trong bóng đá số hay các lĩnh vực khác như truyền thông, kinh doanh các dịch vụ đều cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ, internet mới có thể phát triển mạnh mẽ và đây là con đường ngắn nhất để đi tới thành công.

Facebook Comments
Rate this post